แกะซีลหนังสือดี : เสน่หาเพียงจันทร์ , เสน่หาเพียงจันทร์ , ท่านอา อย่าร่ำสุรา , คืนนี้พี่ขอดูด เล่ม 2 , ยิ้มกระจ่างรัก , ร้อยรักอุ้มใจ ,

แกะซีลหนังสือดี

Long time no Sea นานแล้ว ไม่มีทะเล นามปากกา Newpiney

สำนักพิมพ์ ลาเวนเดอร์/Lavender

              หลายคนบนโลกคงเลือกมาทะเลเพราะคิดว่าน้ำใสและคลื่นลมแรงจะสามารถเยียวทุกอย่างได้ บางครั้งการได้นั่งโง่ ๆ ทอดอารมณ์อยู่ริมทะเลก็ทำให้รู้สึก ดีไม่น้อย  แต่สำหรับ ‘พันธกานต์’ คงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะพันธกานต์ไม่มีทะเลอยู่ในชีวิตนานแล้ว  ‘จักรา’ ก็เกลียดทะเลไม่น้อยไปกว่าอีกคน

              แต่มันมีแนวคิดหนึ่งนี่สิที่บอกว่า “ลบเจอลบมักเป็นบวก” คราวนี้ต้องมาลุ้นกันเลย ว่าคนที่เกลียดทะเลสองคนมาเจอกันมันจะเป็นยังไง

              “นานแล้วที่พี่ไม่มีทะเลอยู่ในหัวใจ แต่พอมีหนู ทุกอย่างก็ดีไปหมด”

              “นานแล้วเหมือนกันที่หนูไม่มีทะเลอยู่ในชีวิต  หนูมีความสุขกับการมาทะเลก็เพราะพี่เลยนะ”

              “ต่อจากนี้เราจะมาทะเลด้วยกันนะคะ”

             “ถ้าไม่ใช่พี่ หนูก็ไม่มากับใครทั้งนั้น”

เสน่หาเพียงจันทร์  นามปากกา นางฟ้าจันทรา

รูปแบบทำมือ-อีบุ๊ก

            เพราะรสเสน่หามันแสนหวานจนเกินจะหักห้ามใจ หนุ่มน้อยแสนต้อยต่ำจึงลอบมีสัมพันธ์กับคู่หมายของลูกสาวเจ้านายจนเกิดเรื่องเลวร้ายและนำไปสู่การเปิดเผยอดีตอันขมขื่นของผู้คนที่อาศัยอยู่ในรั้วเดียวกัน

               ‘จันทร์’ เป็นลูกคนรับใช้ที่เติบโตมาในบ้านของหลวงปราบกำแหงโดยมีคุณพลอยซึ่งเป็นภรรยารองคอยเลี้ยงดู

              ‘ปัทม์’ หมอหนุ่มคู่หมายของบุษบาบัณลูกสาวของคุณบุหงาภรรยาใหญ่ของบ้าน

              ทว่า ปัทม์กับจันทร์มีใจให้กันและแอบพลอดรักกันในกระท่อมท้ายสวนอยู่บ่อยครั้งจนบุษบาบัณล่วงรู้เข้าจึงเผากระท่อมด้วยความแค้น เหตุการณ์ครั้งนั้นนำไปสู่การปรากฏตัวของบุคคลและเรื่องราวที่เป็นความลับในอดีต ที่ทำให้คุณพลอยเจ็บแค้นจนเริ่มเอาคืนสองแม่ลูก ส่วนจันทร์ก็เริ่มถูกปองร้ายอยู่หลายครั้งจากคนที่ไม่มีใครคาดคิด คุณพลอยพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะปกป้อง

              แต่จันทร์จะรอดพ้นชะตากรรมครั้งนี้ไปได้หรือไม่ ในเมื่อการเกิดมาของเขาเป็นจุดกำเนิดของเรื่องราวเลวร้ายทุกอย่าง และเขายังเป็นฝ่ายแย่งชิงปัทม์มาจากบุษบาบัณโดยไม่สนศีลธรรมอีกด้วย

ท่านอา อย่าร่ำสุรา นามปากกา ม่านกู่

รูปแบบอีบุ๊ก

              วันละสามเวลามากกว่าอาหาร เห็นจะเป็น สุรา สุรา สุรา… ท่านอามัวแต่ร่ำสุรา เมื่อใดจะร่ำนารีบ้างเล่า

              บอกไปใครเล่าจะเชื่อ ‘เจียลี่’ ได้มาเป็นสาวรับใช้ท่านอา ผู้เคยเป็นว่าที่เขยของบ้าน หากท่านอาหญิงของนางไม่ยกเลิกกำหนดการงานมงคลไปหมั้นหมายกับผู้มีฐานะมากกว่า ส่วนเรื่องบุญคุณผู้ช่วยชีวิตยังเป็นอีกประเด็นสำคัญ

              “ข้าเสร็จงานของข้าแล้ว ที่เหลือข้าจะกลับมาจัดการในวันพรุ่งนี้ ข้าลาเจ้าค่ะ”

               “เดี๋ยว…” เสียงเข้มรั้งนาง เมื่อนางประสานมือ ก้มศีรษะคารวะด้วยความเคารพ นางเงยหน้าขึ้นคล้ายว่าจะถาม ท่านอาแย่งนางถามเสียก่อน

              “เจ้าจะกลับเลยหรือ เจ้ากลับยังไง?”

              “ข้าเดินเลาะป่าด้านหลังเรือนท่านไปก็ถึงบ้านข้าแล้ว ใช้เวลาไม่นานในการเดินเท้า”

              “เป็นสาวเป็นแซ่ เดินทางกลางค่ำกลางคืน มิกลัวสิงสาราสัตว์ก็ควรจะหวาดกลัวชายโฉดโจรป่ามาทำมิดีมิร้ายเจ้าบ้าง”

             “ที่พักอาศัยละแวกนี้ไม่มีผู้ใดผ่านมา แม้แต่แมวสักตัวข้าก็ไม่เคยเห็น ข้าสำรวจแล้วว่าปลอดภัย ถ้าจะมีอันตราย คงเป็นชายขี้เมาตาขวาง ข้าว่าน่ากลัว…”

              “เจ้ากลัว… ทำไมเจ้าจึงมา?”

คืนนี้พี่ขอดูด เล่ม 2 ผู้เขียน Amida Muku

สำนักพิมพ์ เนต/NED

              “เมื่อสัตว์ประหลาดบาดเจ็บ สัญชาตญาณกระหายเลือดจึงได้ตื่นขึ้น”

              ซาโยะ มิโนรุ พนักงานบริษัทที่กลายเป็นผีดูดเลือด ได้เข้าช่วยเหลือพนักงานรุ่นน้องที่ชื่อ ยามาเดระเอาไว้ จนทำให้ตัวเองถูกรถไฟทับร่างเข้าอย่างจัง

              แต่ว่า บาดแผลปางตายนั้นได้ปลุกให้สัญชาตญาณผีดูดเลือดของซาโยะตื่นขึ้น

              รุ่นพี่พรหมจรรย์กับรุ่นน้องจิตป่วง…

               บทเพลงของแวมไพร์คลั่งโลหิตและมีชีวิตอยู่ได้ด้วยเลือดเริ่มบรรเลงขึ้นแล้ว ♫

ยิ้มกระจ่างรัก (รีพริ้นท์) นามปากกา Poison Ambrosia

รูปแบบทำมือ-อีบุ๊ก

              การตายจากไปเพราะอุบัติเหตุของเธอ สร้างความปวดร้าวให้กับดวงวิญญาณที่เหลืออยู่ของเขา ความเสียใจ ตรอมใจ ทุกข์ใจ กัดกินชีวิตที่เหลือของเด็กชายให้เติบโตขึ้นมากลายเป็นชายหนุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจุดมืดมิดที่มีแต่ความคั่งแค้น เขาไม่สนใจสิ่งอื่นใด เพราะความสวยงามของโลกใบนี้ ได้ตายไปจากใจของเขา พร้อมกับเด็กหญิงตัวน้อยอ่อนหวานผู้นั้นเนิ่นนานแล้ว

              แต่ใครเล่าจะรู้ว่าวันหนึ่ง คนที่คิดว่าไร้ตัวตนเหลือไว้แต่เพียงความคะนึงหาในกาลก่อนกลับยังมีชีวิต และเติบใหญ่ราวกับดอกไม้ป่าที่งดงามออกดอกชูช่อ เธอสวยและเปี่ยมล้นไปด้วยเสน่ห์ ความหอมหวานของเธอก็ช่างยั่วเย้าเหล่าภมรให้มารุมล้อมอย่างหลงใหล

              การกลับมาเจอกันอีกครั้งของคนทั้งคู่ คล้ายกับพรหมลิขิตที่เพรียกหาจากก้นบึ้งของจิตวิญญาณที่เคยผูกพัน

              ครั้งนี้ ครานี้ ความรักที่พวกเขามีจะสามารถขวางกั้นภาพอดีตแห่งเลือดและกระสุนปืนได้อีกครั้งหรือไม่ หรือความจริง ความเจ็บปวด จะกลับมากัดกินและพรากเขากับเธอให้จากกันไปอีกครั้ง ตลอดกาล…

ร้อยรักอุ้มใจ นามปากกา Poison Ambrosia

รูปแบบทำมือ-อีบุ๊ก

              เมื่อการจากไปด้วยอุบัติเหตุของพี่สาวของเธอ ทำให้เหลือเพียงเธอกับลูกน้อยวัยสองขวบเพียงเท่านั้น ลำพังชีวิตที่ต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และยังเป็นเพียงนักศึกษาสาววัย 21 ปีก็ลำบากพอตัวแล้ว ยิ่งต้องมารู้ความลับว่าแท้จริง การตายของพี่สาวมีเรื่องราวอยู่เบื้องหลัง ตัวเธอกับลูกน้อยจะไว้ใจใครได้อีก ในเมื่อคนรอบกายอาจจะเป็นฆาตกรที่พรากชีวิตพี่สาวของเธอไปก็ได้

              ส่วนเขา ผู้ชายมาดหยิ่งเย็นชา ชอบทำเหมือนหงุดหงิดรำคาญและไม่ใส่ใจ แต่เธอกลับมักจะพบกับสายตาลุ่มลึกสีน้ำตาลอมเทาคู่นั้น ที่คอยเฝ้ามองเธออยู่เสมอ

แล้วจะเป็นอะไรไหมถ้าเธอจะคิดว่าเขาคือคนที่เธอกับลูกจะพึ่งพาได้ จะเป็นอะไรไหม ถ้าเธอจะมอบตัวและหัวใจให้กับเขาคนนี้ คนที่ซ่อนความคลั่งรักไว้ภายใต้หน้ากากแห่งความเย็นชา

              สุดท้ายเส้นทางที่เธอเลือกจะเป็นบ่วงเสน่หาแสนเร่าร้อนไร้ความปรานีของเขา ที่เขย่าสติของเธอให้ซาบซ่าน หรือจะเป็นกลลวงลวงหลอกให้ชีวิตของเธอและลูกน้อยต้องจมอยู่ในความลับที่แสนอันตราย…

Related posts